Đặt phòng online
Ngày đến
Ngày đi
Mã khuyến mại

Lễ Công bố Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013


Tới dự có các đại biểu: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đoàn Duy Thành, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2013; bà Katherine Muller Marin, Trưởng Đại diện Tổ chức UNESCO tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành tham gia Năm Du lịch quốc gia 2013.
 

 
Tới dự về phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, đồng Trưởng Ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2013; Dương Anh Điền, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội thành phố; Nguyễn Đình Then, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền nhấn mạnh: Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 với chủ đề Văn minh sông Hồng, nhằm quảng bá, kết nối, khai thác các sản phẩm du lịch trong vùng và cả nước, góp phần tích cực quảng bá du lịch Việt Nam. Đồng thời, là dịp để mỗi địa phương trong khu vực đẩy mạnh phát triển du lịch, tăng cường liên kết vùng, tạo ra sự đa dạng, khác biệt hoá về sản phẩm du lịch giữa vùng Đồng bằng sông Hồng với các vùng lãnh thổ khác và góp phần tạo ra sự khác biệt giữa sản phẩm du lịch Việt Nam với các nước trong khu vực.

Việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 sẽ góp phần đánh giá, chuẩn hóa, đa dạng hóa, khác biệt hóa các sản phẩm du lịch chủ lực mang đậm bản sắc của nền văn minh sông Hồng, tạo động lực mới để du lịch các địa phương trong vùng và thành phố Hải Phòng phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch cả nước.

 

 
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Hải Phòng và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng đã vượt qua những khó khăn hiện tại, triển khai tốt công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2013. Đây chính là những thành công bước đầu của sự kiện mang tầm quốc gia này.

Đồng chí cũng tin tưởng rằng Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 sẽ tiếp nối, phát huy hiệu quả giá trị nổi bật, đặc sắc của dòng chảy “Văn minh sông Hồng”, phát triển bền vững du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái, đặc biệt là kết nối với các di sản, các khu dự trữ sinh quyển thế giới trong vùng và cả nước nhằm mục tiêu phát triển du lịch chất lượng, hiệu quả cao trong những năm tới. Đồng thời, cũng là dịp để thành phố Hải Phòng cùng các địa phương trong khu vực định hướng, tạo bước đột phá trong phát triển du lịch, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tăng cường liên kết vùng, tạo ra sự đa dạng, sự khác biệt về sản phẩm du lịch giữa khu vực Đồng bằng sông Hồng, du lịch Việt Nam với các vùng lãnh thổ và với các quốc gia khác.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng - Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng hoa lãnh đạo 11 tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Tiếp đó, các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và những nét độc đáo về đặc trưng văn hóa của các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Hồng xuyên suốt chủ đề văn minh sông Hồng gợi về sinh hoạt văn hóa cộng đồng làng quê Việt Nam xưa với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú ở vùng rừng núi, trung du, đồng bằng, biển và hải đảo; là khu vực có giá trị nổi trội về văn hóa, lịch sử, là cái nôi của nền văn minh lúa nước, tập trung nhiều di tích, các công trình kiến trúc, lễ hội, các làng nghề truyền thống và trải qua mấy nghìn năm lịch sử đã tạo nên nền văn minh sông Hồng đặc sắc.

Tổ chức thành công Lễ Công bố Năm Du lịch quốc gia 2013 là bước khởi động quan trọng để thành phố Hải Phòng cũng như các địa phương tham gia có được những thành quả đặc sắc trong Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Tin tức khác:

Tiệc cuối năm công ty Konya Paper tổ chức tại Camela Hotel trong không gian đầm ấm và tràn đầy niềm vui
Chúng tôi rất vui mừng khi mang đến những điều tuyệt vời nhất cho khách hàng.
Hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015
Sáng 16/01/2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác VHTTDL năm 2015 tại 5 điểm cầu: Trụ sở Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Không khí Giáng sinh và đón năm mới tại Camela Hotel & Resort
Không khí Giáng sinh và đón năm mới tại Camela Hotel & Resort
Chả mực Hải Phòng – miếng ngon miền biển
Thiên nhiên ưu đão cho Hải phòng vùng biển Cát Hải – Cát Bà khá dồi dào nguồn hải sản, trong đó có mực tươi. Những món ăn chế biến từ mực khá đa dạng như luộc, hấp, nhúng, dấm, xào, chiên giòn. Ở dạng phơi khô lại có món mực khô xé tay chấm tương ớt, hoặc mực khô làm nhân cùng thịt nạc xay nhuyễn trong món chả chìa. Song thuộc hàng đặc sắc phải kể đến món chả mực.
Các món hải sản Hải Phòng: Nâng cao giá trị thương hiệu ẩm thực Việt
Đảo Bạch Long Vĩ, quần đảo Cát Bà, bán đảo Đồ Sơn không chỉ là những danh thắng nổi tiếng về giá trị toàn cầu mà còn là địa chỉ ẩm thực làm nức lòng du khách Năm Châu. Biển xanh cung cấp nguồn hải sản phong phú như cá, tôm, mực, ốc, ghẹ, cua bể, hải sâm, bào ngư, tu hài, rong biển… Cư dân Hải Phòng giỏi sử dụng những sản vật đánh bắt lên từ biển khơi hay tự mình nuôi trồng, chế biến để làm thành các món ăn khoái khẩu, bổ dưỡng, bắt mắt, không phải vùng nào cũng có.
Bí quyết du lịch cho cặp đôi hạnh phúc
Du lịch có thể khiến bạn và người yêu trở nên hiểu và yêu nhau hơn. Bạn có chắc sau khi khởi hành một chuyến đi như một cặp đôi, lúc trở về nhà, hai bạn vẫn là một cặp ăn ý?
Độc đáo nem vuông Hải Phòng
Chiếc nem vuông mang hương vị và hình dáng độc đáo chính là niềm tự hào của người Hải Phòng. Món này đã níu chân bao lữ khách.
Món ngon khi du lịch Hải Phòng
Mùa hè này, nếu có dịp du lịch xuống thành phố hoa phượng đỏ (Hải Phòng), có 3 món ăn dân dã lại rất ngon mà bạn không nên bỏ qua...
Bún cá - Hương sắc ẩm thực Hải Phòng
Hải Phòng - thành phố cảng biển này đã chắt lọc, giữ lại cho mình những hương vị ẩm thực đầy cá tính. Bún cá chính là một trong những hương vị đó.
Lai rai lẩu nướng vỉa hè Đất Cảng
Mùa đông trời lạnh, lang thang qua những dãy phố ở Hải Phòng ngập đồ nướng, không ăn thì phí nửa cuộc đời.